CHUÔNG TRỐNG BÁT NHÃ MIỀN NAM UY TÍN

CHUÔNG TRỐNG BÁT NHÃ MIỀN NAM UY TÍN

Trong đạo Phật Chuông trống Bát Nhã từ lâu đã được xem là loại pháp khí quen thuộc được sử dụng rộng rãi ở trong các Đình, Chùa, những nơi thờ cúng tôn nghiêm… Chuông trống Bát Nhã không chỉ mang một vẻ đẹp đời thường, gần giũ mà còn mang lại giá trị tinh thần cao trong đời sống người dân. Vì nhu cầu mua chuông trống Bát Nhã rất lớn và cơ sở sản xuất đồ gỗ Ba Hoàn chuyên cung cấp Chuông trống Bát Nhã miền nam uy tín.

CHUÔNG TRỐNG BÁT NHÃ MIỀN NAM UY TÍN

Ý nghĩa của chuông trống Bát Nhã là gì?

Chuông trống Bát Nhã là loại trống lớn, chuông to được sử dụng nhiều trong các ngôi chùa và có xu hướng sử dụng nhiều cho các mục đích của Phật giáo. Gác trống treo chuông theo tả chung, hữu cổ nghĩa là trái treo chuông, phải đặt trống. Loại chuông trống này có khả năng thức tỉnh tâm linh, có sức mạnh thúc giục giúp cho chúng ta khai sáng tiềm lực, mở thông trí tuệ. Tiếng chuông trống Bát Nhã như một lời kêu gọi chúng ta thức tỉnh, thắp lên ngọn đuốc trí tuệ để soi sáng con đường phía trước, đưa ta đến nơi an nhiên trong tâm hồn. Trong một số chùa chiền, người ta còn xây dựng một tháp để chuông và trống gọi là tháp chuông trống. Với sự gần gũi trong truyền thống, văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam tiếng chuông trống được xem là 1 biểu tượng pháp khí.  Thật vậy, khi nghe tiếng chuông trống Bát Nhã gióng ai nấy đều cầu nguyện với lòng an tĩnh. Vậy nên, muốn cho buổi lễ được tươm tất và thành kính thì không thể thiếu được tiếng chuông trống Bát Nhã.
Những dịp sử dụng và cách đánh chuông trống Bát Nhã cơ bản?

Ngày xưa, Chuông trống Bát Nhã được đánh để cung đón vua đến viếng chùa. Ngày nay chuông trống Bát Nhã còn được đánh trong những ngày lễ lớn trong năm, khóa tu, những ngày sám hối, thỉnh giảng sư… Đây là một nghi thức Phật giáo của Đạo phật. Với ý nghĩa thỉnh chư Phật tập chung về chánh điện, giảng đường hay nhiếp tâm về với chánh niệm.

Đánh chuông trống Bát Nhã cơ bản là có 4 phần, mỗi phần đánh đều có những ý nghĩa riêng tượng chưng cho những giá trị tinh thần của người dân từ xưa đến nay. Phần khai chuông trống với 3 hồi chuông – 3 hồi trống. Phần nhập đánh chuông và trống theo bài kệ “Bát Nhã Hội” (theo miền bắc) hoặc “Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa” (theo miền nam). Phần kết thúc chuông trống bằng 4 tiếng chuông trống từ từ nhỏ dần. Và phần kết thúc lễ chỉ đánh 1 hồi chuông trống kết thúc.

*** Tham khảo bài viết: Cơ sở sản xuất trống sấm uy tín

Chuông trống Bát Nhã miền nam uy tín

Cơ sở sản xuất đồ gỗ ba Hoàn sản xuất chuông trống Bát Nhã làm từ lõi mít nguyên khối. Các nghệ nhân là trống đều có ít nhất 15 năm kinh nghiệm trong nghề, có trình độ chuyên môn cao, tính thẩm mỹ và cái tâm với nghề. Với tâm niệm luôn mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng tốt với giá thành cạnh tranh, nhiều ưu đãi như bảo hành 12 tháng và miễn phí ship toàn quốc. Tự hào là cơ sở cung cấp chuông trống Bát Nhã miền nam uy tín,  âm thanh vang to, sử dụng bền lâu và được người tiêu dùng lựa chọn.

*** Hình ảnh về chuông và trống bát nhã được bán tại Ba Hoàn:

Trống Bát Nhã Ba Hoàn

*** Bạn có thể tham khảo thêm để chọn mua các sản phẩm sau:

Liên hệ mua Chuông trống Bát Nhã tại Miền Nam uy tín

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ BA HOÀN

CƠ SỞ 01: Ấp 1, Xã An Viễn, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai.

CƠ SỞ 02: Số 6 Đường Hoàng Tam Kỳ, Tổ 1A, Khu Phố 5, Thị Trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 0913 924 411

Email: thunggobahoan@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913 924 411