Cơ sở sản xuất trống sấm uy tín

Cơ sở sản xuất trống sấm uy tín

Văn hóa nghệ thuật là một nhu cầu không thể thiếu của con người. Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao thì các giá trị tinh thần ngày càng được coi trọng. Trống sấm là một loại đạo cụ truyền thống phục vụ các hoạt động lễ hội, sự kiện quan trọng. Nếu quý khách đang có nhu cầu mua trống sấm, xin liên hệ Cơ sở sản xuất trống sấm uy tín hàng đầu Việt Nam: 0913 924 411

Cơ sở sản xuất trống sấm uy tín

Tìm hiểu chung về trống sấm

Là một loại trống rất lớn, trống sấm là loại  trống gỗ có hai mặt, trống có kích thước  to với đường kính từ 1,10 m trở lên tang trống cao từ 1,30 m trở lên, hai mặt bịt bằng da hai con trâu mộng, được đóng vào tang trống bằng đinh tre. Phần tang trống được làm bằng gỗ mít già phơi khô, ở giữa trống phình ra, thân trống được sơn son, có thể được vẽ rồng mây bay múa, ngoài ra còn có ba đai bằng dây cật tre tết lại.

Cách làm trống sấm

Thông thường, khi muốn làm một chiếc trống sấm các nghệ nhân phải trải qua ba bước thực hiện chính: làm da, làm phần tang trống và bưng trống. Da trống thường được chọn để làm là loại da trâu mà phải nên là da trâu cái, các nghệ nhân sẽ bào cho hết phần lớp màng, sau đó ngâm nước khử, kháng đi mùi chống hôi thối rồi đem đi phơi khô. Có hai lớp da ngoài và trong thì lớp da ngoài được dùng làm trống to như trống sấm còn lớp da bên dưới thường được dùng làm các loại trống cho trẻ em.

Lựa chọn gỗ làm tang trống thì người ta chủ yếu lựa chọn gỗ mít. Đây là một loại gỗ dẻo, có tính  mềm không bị cong vênh, nứt vỡ, hơn nữa dân gian thấy rằng gỗ mít đánh ít kêu nhiều cho thấy tính vang của gỗ và sự thích hợp dùng làm trống của gỗ mít. Gỗ được cắt thành nhiều khúc sau đó pha thành từng “dăm”.

Trống sấm thường dùng cho các dịp nào?

cho đến tận ngày nay, trống sấm vẫn đóng vai trò quan trọng khi chúng được dùng nhiều trong việc mở đầu các hội hè hay lễ hội lớn, thậm chí sự kiện lớn. Trống sấm còn được dùng trong việc diễn tả cảnh mưa lớn, sấm chớp hay bão táp trong các vở kịch, các chương trình nghệ thuật.

Ba Hoàn – Cơ sở sản xuất trống sấm uy tín nhất Việt Nam

Trống Sấm
Trống Sấm

Là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm gỗ, nhạc cụ và đạo cụ từ gỗ. Ba Hoàn đem đến những giá trị chân thật nhất và là cơ sở sản xuất trống sấm uy tín, chất lượng trên thị trường, được gây dựng từ nhiều năm nay. Hơn cả chất lượng, giá trị niềm tin còn được tạo nên từ giá thành cạnh tranh của sản phẩm trống sấm.

Điều gì làm nên thương hiệu Ba Hoàn – Địa chỉ sản xuất trống sấm uy tín

Ba Hoàn chuyên sản xuất trống uy tín tạo nên thương hiệu và niềm tin nơi người tiêu dùng bởi nhiều lý do. Thứ nhất, Ba Hoàn với kinh nghiệm nhiều năm là cơ sở sản xuất trống sấm sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng tốt được đánh giá cao bởi các nghệ nhân, chuyên gia. Thứ hai, giá thành trống sấm Ba Hoàn cạnh tranh hàng đầu trong khu vực. Thứ ba, Ba Hoàn luôn tập hợp những chuyên gia, nghệ nhân uy tín và lành nghề trong việc thẩm định chất lượng và tư vấn sử dụng trống sấm.

*** Mời bạn tham khảo thêm thông tin và chọn mua trống sấm trên website của Ba Hoàn.

Liên hệ cơ sở sản xuất trống sấm uy tín

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ BA HOÀN

CƠ SỞ 01: Ấp 1, Xã An Viễn, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai.

CƠ SỞ 02: Số 6 Đường Hoàng Tam Kỳ, Tổ 1A, Khu Phố 5, Thị Trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 0913 924 411

Email: thunggobahoan@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913 924 411